ReadyPlanet.com
bulletซินนาม่อนอาร์ตรีสอร์ท
bulletสกายบีชรีสอร์ท
bulletเกาะหมากรีสอร์ท
bulletซีวาน่าบีชรีสอร์ท เกาะหมาก
bulletมากะธานีรีสอร์ท
bulletลิตเติ้ลมูนวิลล่าเกาะหมาก
bulletเกาะหวายกรีนรีสอร์ท
bulletบ้านสวนเกาะกูดโฮมสเตย์แอนด์คอฟฟี่
bulletArtist's Place, TRAT
bulletพบทะเลรีสอร์ท Meet The Sea
bulletอาณาจักรความรักของสมชาย
รับจดหมายข่าว

จองเรือเร็วไปเกาะหมาก
ดำน้ำตื้น
จองห้องพักเกาะหมาก
แพคเกจทัวร์ เที่ยวเกาะหมาก

เรื่องเล่าจากเหล่าผู้มาเยือนเกาะหมาก

เกาะหมาก ฉันรักเธอจังเกาะหมาก ฉันรักเธอจัง ภาค 1

เมื่อสักสิบปีที่แล้วเป็นครั้งแรกที่ได้เหยียบย่างสู่ แหลมงอบที่ตั้งของหลักเขตสุดเขตตะวันออก เพื่อเดินทางไปยังเกาะหมากเพราะใครบางคนในกลุ่มเพื่อน ตอนนั้นไม่ทราบเลยว่ามันมีด้วยเหรอวะไอ้เกาะหมาก ฟังดูเหมือนจะมีประมาณสวนหมากที่คนเฒ่าคนแก่กินกัน แต่เอาวะไปก่อไป.............แต่ทว่ามันได้สร้างความประทับใจไปซะแล้วตั้งแต่แรกพบแล้วละ

เมษาหน้าร้อนไปพักผ่อนที่เกาะหมาก (ครั้งที่ 2)เมษาหน้าร้อนไปพักผ่อนที่เกาะหมาก (ครั้งที่ 2)article

เกาะหมากมีอะไรอ่ะ ทำไมไปแล้วถึงไปซ้ำ (ปกติจะไม่ค่อยเที่ยวซ้ำที่เดิม ต่อให้ชอบมากแค่ไหน เพราะโปรแกรมเที่ยวในชีวิตเยอะเหลือเกิน เดี๋ยวแก่แล้วเที่ยวไม่หมด) เป็นคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ (แล้วจะถามเพื่อ??) รู้แต่ว่าไปสองครั้งประทับใจทั้งสองครั้ง บรรยากาศแตกต่าง ที่พักแตกต่าง อารมณ์แตกต่าง ไปครั้งแรกพักที่เกาะหมากรีสอร์ท หาดทรายสวย น้ำทะเลใส เล่นน้ำชมหอยปูปลากันหน้ารีสอร์ทได้เลย แต่ที่พักครั้งที่สอง ไม่มีหน้าหาดให้เล่นน้ำนะจ้ะ แต่แค่กินวิวก็อิ่มจนจุกแล้ว!!

11 ชีวิตตะลุยเกาะหมากช่วงพายุเข้า...11 ชีวิตตะลุยเกาะหมากช่วงพายุเข้า...อย่างนี้ต้องพึ่งสิ่งศักสิทธิ์article

สวัสดีเพื่อนๆผู้รักเกาะหมากเหมือนเรา เราขอเนื้อที่ในนี้เพื่อร่วมแชร์ประสบการณ์ของเรากะเพื่อนๆด้วยคนนะ

เรื่องมีอยู่ว่า...เมื่อปลายปี 53 ประมาณวันที่ 16-18 ตุลาคมซึ่งเป็นช่วงหน้าฝน เรากะเพื่อนๆอีก 10 คน ตกลงใจกันว่าจะไปเที่ยวเกาะหมากสัก 3 วัน 2 คืน ซึ่งเราก็เป็นคนจัดทริปเหมือนเคย เลยลองหาข้อมูลทางเน็ตจากหลายๆที่ สรุปมาได้ web นี้แหละ น่าสนที่สุด..ก็เลยโทรหาพี่หนุ่ยสอบถามข้อมูลมากมายแล้วก็จัดการจองเกาะหมากรีสอร์ท 2 คืน ใจก็กังวลอยู่ตลอดว่าฝนจะตกอ๊ะป่าว เพื่อนๆก็ให้กำลังใจกันว่า ไม่ตกหรอก ปีที่แล้วก็ไปเกาะช้างประมาณช่วงนี้ยังไม่มีฝนเลย เราก็ใจชื้นมาหน่อย คอยเช็คกรมอุตุตลอด...

สวัสดีเกาะหมาก no.7สวัสดีเกาะหมาก No.7article
หนุ่ย รักในหลวง>กล้วยคะ 27 – 29 กันยายน พี่จะจัดแพคเกจทัวร์ ราคาประหยัด...กล้วยสนใจเปล่า...
ทันทีที่สายตาได้เห็นข้อความนั้น ทิพาจึงได้ตอบกลับไปว่า
>โห๋...สุดยอด...
แล้ว Page หน้า Low Carbon ก็ปรากฏขึ้น...นั่นคือการจุดประกายความอยากสัมผัสทะเลหน้าฝนได้สว่างขึ้นทันที...นำไปสู่ความพยายามเพื่อให้ได้มาซึ่งวันหยุดนั้น...ปิ๊ง!!! ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น (ด้วยพลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วย...สาธุ ๆ ) อยากไป ๆ อยากไปสุดสุด...ชีวิตช่วงเวลาแห่งการรอคอย การเยือนเกาะหมากค่อย ๆ ผ่านไปอย่างเชื่องช้าและทรมาน ชีวิตหม่นหมอง มีแต่เรื่องท้อ เรื่องเครียด บอกกับตัวเองให้อดทน เดี๋ยวก็จะได้เจอสายลม สายฝน แสงแดด(ถ้าโชคดี) และเกลียวคลื่นกระทบฝั่งดัง...
เกาะหมากท้องทะเล หาดทราย สายฝน กับวันเบาๆarticle

เกาะหมาก เห็นชื่อครั้งแรกไม่รู้เลยว่าอยู่ตรงไหนของประเทศ แต่ด้วยความที่อยากใช้เวลาช่วงวันพิเศษแห่งปีกับท้องทะเลบนเกาะแห่งไหนสักแห่ง จึงได้เริ่มลงมือค้นหาข้อมูลต่างๆก่อน หลังจากเจอข้อมูลมากมายก็ได้มาพบกับเวป ilovekohmak เข้าจนได้ กำหนดการเดินทางต่างๆจึงเป็นรูปเป็นร่างขึ้น การเดินทางทริปนี้ ต้องการเดินทาง 4 วันกับอีก 3 คืนซึ่งจะพักแห่งล่ะคืนเท่านั้น มีคนถามว่าจะไปทำไมทะเลหน้ามรสุมอย่างนี้ ทะเลหน้าฝนมันจะเห็นอะไรกัน นั่นสิแต่ ท้องทะเลก็เหมือนชีวิตคนแหละ มันสวยงามในทุกฤดูแล้วแต่ว่าเราจะเลือกมองที่มุมไหน

ฝนตก ฟ้าใส ผจญภัย ณ เกาะหมากฝนตก ฟ้าใส ผจญภัย ณ เกาะหมากarticle

เราจองห้องพักไปวันที่ 20-23 มิถุนายน 54 ค่ะ ในใจก็กลัวว่าจะสนุกรึเปล่า เพราะที่กรุงเทพฯฝนตกทุกวันเลย แต่ก็คิดซะว่าไปนอนพักผ่อนต่างสถานที่ก็ได้ วันเดินทางตื่นแต่เช้าเพื่อไปขึ้นรถที่เอกมัย ได้เที่ยว 6 โมงเช้า ไปถึง บขส.ตราดประมาณ 10 โมงกว่าได้ ฝนตกตั้งแต่เริ่มเข้าตัวจังหวัดมาเลยค่ะ เริ่มใจคอไม่ดี เรือจะได้ออกรึเปล่า จะได้ไปรึเปล่า จะสนุกมั้ย พอลงรถได้ ก็ลุยฝนไปหาข้าวทานกัน รอรถสองแถวออกด้วย เพราะตอนแรกไปถามเค้าแล้ว เค้าบอกไม่มีผู้โดยสารคนอื่นเลย เราต้องเหมาไป ซึ่งรู้สึกเสียดายเงินและเห็นว่ายังมีเวลาอยู่ ก็เลยตัดสินใจรอคนอื่น จนกระทั่งเกือบ 11.30 ก็ยังไม่มีใครมาและฝนก็ตกมาค่อนข้างหนัก กลัวจะตกเรือ จึงตัดสินใจเหมาไป พอขึ้นเรือได้ ฝนก็ยังตกอยู่ คลื่นเยอะ ดีที่เราไม่เมาเรือเลยนั่งชิลๆ

โสด..โลดแล่น 5 ซินนาม่อนอาร์ตรีสอร์ทโสดโลดแล่น 5...ชีวิตแสนสุขที่ซินนาม่อนอาร์ตรีสอร์ท เกาะหมากarticle

ตือ ดึด ตือ ฮือ ฮือ ตือ ดึด ตือ เสียงโทรศัพท์ ดังอยู่ข้างหู เอามือคว้าขึ้นมาได้ ก็กดรับตามสัญชาติญาณ โดยไม่ต้องลืมตามาดู เสียงตามสายบ่งบอกให้รู้ว่า ผู้โทร คือ หนุ่ย แห่ง I love Kohmak

“ พี่เต๋า นายจะกลับแล้ว จะมาส่งนายมั๊ย อยู่กันที่ท่าเรือน่ะ เรือจะออกตอน 10.30”
“อ้าวเหรอ .....เฮ้ย! แล้วท่าเรือไหน หนุ่ย” ตอบกลับ ด้วยน้ำเสียงที่พยายามกลบความงัวเงีย
“พี่เต๋าเดินออกมาจากที่พัก เลี้ยวขวามาตามหาด ...ท่าเรือตรงมากะธานีรีสอร์ทอ่ะ”
ฮันนีมูนทริปที่ซินนาม่อนฮันนีมูนทริปที่ซินนาม่อนarticle

เย้! ได้วันหยุดยาวพร้อมกันแล้ว เราจะไปฮันนีมูนที่ไหนดีนะ... คิด คิด คิด

จี๊บ:อยากไปทะเล
พี่บู:โอเคแหล่ะ ที่ไหนล่ะคะ เกาะอะไรดี ที่มีบรรยากาศสวยๆ ไม่วุ่นวาย ผ่อนคลายความเครียด และที่สำคัญมีกิจกรรมดำน้ำให้ไอ้หมูน้อยด้วย เห็นบอกชอบทะเลดูซิจะดำน้ำได้ไหม

ความคิดเห็นลงตัวที่น่าจะเป็นสักเกาะ พี่บูก็เลยเสนอมาให้เลือกว่าจะไปทางใต้ หรือว่าตะวันออกดีท้ายสุดถกกันก็มาลงตัวที่ตะวันออก พี่บูก็เลยเสนอมาว่าเกาะกูด หรือว่าเกาะหมากล่ะ ว่าแล้วจี๊บก็ขุดหารีสอร์ทเป็นการใหญ่ ไปไหนดีหนอ ดูท่าว่าเกาะหมากจะน่าสนใจไม่น้อย เกาะเล็กๆ ดูสงบ ที่สำคัญพี่บูก็อยากไป

และพอแค่พิมพ์คำว่า เกาะหมาก เว็บไซต์นี้ก็แวะมาทักทายทันที ILoveKohMak.com ผู้ช่วยของหมูน้อยมาแล้ว

หลบร้อนไปพักใจที่เกาะหมากหลบร้อนไปพักใจที่เกาะหมากarticle

“..ต้นมะพร้าวที่อยู่เบื้องหน้าเรียงแถวเหยียดยาวเรียงรายอยู่บนเกาะอันแสนไกล ที่อยู่เกือบสุดทะเลตะวันออกของประเทศไทย นั่นทำให้ผมรู้ว่า ในที่สุดผมก็ได้มาถึงเกาะหมาก เกาะกลางทะเลแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยต้นมะพร้าวพร้อมกับความเงียบสงบอันน่าหลงใหล..”

ผมเริ่มได้ยินชื่อเสียงของเกาะหมากเมื่อประมาณสองถึงสามปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นจากการอ่านหนังสือท่องเที่ยวหรือจากเว็ปไซด์ต่างๆ และเมื่อได้ทำความรู้จักกับเกาะแห่งนี้มาระยะหนึ่งแล้ว มันจึงทำให้ผมได้เกิดความรู้สึกที่อยากจะมาเยือนเกาะแห่งนี้สักครั้ง เพื่อทำความรู้จักและสัมผัสกับเสน่ห์อันน่าหลงใหลที่เหล่าผู้มาเยือนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติก็ต่างเอ่ยปากกันถึงความประทับใจกันเกือบทุกคนไป

หนีความวุ่นวายจากกรุงเทพ...ไปเสพความสบายที่เกาะหมากหนีความวุ่นวายจากกรุงเทพ...ไปเสพความสบายที่เกาะหมากarticle

สงกรานต์ปีนี้อากาศก็ร้อน บ้านเมืองก็วุ่นวาย แถมมีวันหยุดยาวอีกตะหาก ทำไรดีอ่ะ ..... ร้อนอย่างนี้มันต้องทะเล....แถบไหนดีหล่ะ....กระบี่ พังงา ภูเก็ต เห็นว่าสงกรานต์ปีนี้คนจองเต็มหมดทุกที่ ถ้าไปก็ต้องเจอคนมากมายอีก...ไม่เอาอ่ะอยากอยู่อย่างสงบ (จริงๆแล้วงบไม่ถึง โดนแฟนตัดงบท่องเที่ยวออกไปเยอะ) ปกติเป็นคนชอบเที่ยวเกาะอยู่แล้ว ก้อเลยลองเสิรชหาใน Google คำว่า “เกาะสงบ” 555…เสิรชมั่วๆไปงั้น ดั้นเจอเกาะหมาก-เกาะขามอยู่ในนั้นอีกเกาะนึง......อืมน่าสนใจ

ถึงซะที เกาะหมากโสดโลดแล่น 3 ถึงซะทีเกาะหมากarticle

ตื่นเช้ามาเหมือนโดนขืนใจให้ตื่น บรรดาเสียงต่างๆมาปะทะเข้าโสตประสาท ทั้งเสียงหมู เสียงหมา กาไก่ ครบครัน ตื่นมาทั้งหน้าบวมๆ แต่ชักไม่แน่ใจว่าตื่นเช้าจริงหรือปล่าว เพราะเมื่อคลานออกจากเต๊นท์ เรากลับเป็นคนสุดท้ายที่โผล่ออกมา สมาชิกสวนตาหงิมตื่นกันหมดทุกคนแล้ว เอ...นี้ชั้นเป็นคนสุดท้ายหรือนี้ โอ้ว......อายยยยยยยยยยยยยย

ก่อนจะถึงเกาะหมากโสดโลดแล่น 2 ก่อนจะถึงเกาะหมากarticle

จุดหมาย ถือเป็นที่สุดในการเดินทาง แต่...ระหว่างทางนั้นใครบอกว่าไม่สำคัญ เพราะบางทีระหว่างทางนี้แหละ อาจทำให้เราหลงลืมจุดหมายไปชั่วขณะ

เกือบสองทุ่ม ราชรถพี่แอ๋ที่เราอาศัยมาก็มาถึงจังหวัดตราด เมื่อพลิกข้อมือเห็นเวลา ก็อ่านเกมส์ขาดทันที วันนี้คงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะข้ามเรือไปเกาะหมาก คงต้องพำนักพักพิงที่บ้านสวนพี่แอ๋ก่อนหนึ่งคืน ไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนกินง่ายอยู่ง่ายเช่นเรา เสื่อผืนหมอนใบก็เพียงพอ
โสด..โลดแล่นอีกครั้ง ตอน 1โสด..โลดแล่นอีกครั้ง ตอน 1article

ขณะนั่งปั่นงานอยู่เพียงลำพังในห้อง ก็รู้สึกหงุดหงิดงุ่นง่านในอารมณ์อย่างบอกไม่ถูก หัวก็ไม่แล่น แต่เวลามันค้ำคอค้ำมืออยู่ จึงจำเป็นต้องพยายามกลั่นงานออกมาด้วยสมองอันน้อยนิดที่มีอยู่ด้วยความลำบากลำบน พลันสายตาก็เหลือบมองไปยังปฏิทินที่วางอยู่บนโต๊ะ

ฮั่นแน่.........ชั้นจึงรู้สาเหตุของอาการป่วยเช่นนี้แล้ว

ทริปเกาะหมากกับ iStudioทริปเกาะหมากกับ iStudio และ dot lifearticle

การไปเที่ยวเกาะหมากครั้งแรก กับเหล่า Manager's iStudio และ Dot life ไปกันทั้งหมด 13 คน โดยได้รับการดูแลเรื่องที่พักและการเดินทางจาก I Love Kohmak โดยอาหนุ่ย เรานัดกัน 7.00 น. เพื่อออกจากกรุงเทพ แต่ได้ออกจริงๆ 8.00 น. ใจหายใจคว่ำหมดเลย นึกว่าจะไปขึ้นเรือไม่ทันซะแร้ววว...แต่คุณอาโทรมาขู่คนขับรถตู้ เลยไปทันแบบฉิวเฉียด 12.15 น. เรือออก 12.30 น.

หน้าฝนบน เกาะหมากหน้าฝนบนเกาะหมากarticle

ทริปนี้พวกเราเตรียมตัวล่วงหน้าเป็นเวลานานพอสมควรเริ่มตั้งแต่หาที่เที่ยวว่าจะไปที่ไหนกันดี..ไปอย่างไร....เมื่อไหร่
“ไปเกาะหมากกันไหม?”
เกาะหมาก.....อยู่ที่ไหนหว่า???.....”

หลังจากถามตอบกันเสร็จแล้วก็ได้ข้อสรุปว่าเราจะไปเกาะหมากกัน..

พวกเรานัดกันสี่ทุ่มก่าๆๆเจอกันที่สถานีเอกมัยเราจองตั๋วรถทัวร์ไว้รอบห้าทุ่มไปถึง จ.ตราดก็ประมาณตีสี่ก่าๆๆ..แล้วจากนั้นเราก็ไปดูตลาดยามเช้า (หาไรกินเรียกพยาธินิดนุง) แล้วเลยไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราดและมุ่งหน้าไปยังท่าเรือแหลมงอบ...เราไปถึงท่าเรือประมาณหกโมงก่า..อากาศดีมาก..
ทริปสั้นๆแต่ความทรงจำฉันยาวทริปสั้นๆแต่ความทรงจำฉันยาวarticle

ในที่สุดก็ได้เวลาที่รอคอย ในการหาทริปเที่ยวกัน ซึ่งกว่าจะหาทริปลงตัวได้ก็หลายเดือน แต่ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ทำให้เราได้ที่สวยๆเที่ยวกัน

และแล้วเราก็ได้บังเอิญมาเจอเวปไซต์ www.ilovekohmak.com เขียนหาพี่หนุ่ยเจ้าของเวปเพื่อสอบถามราคาที่พักและแพคเกจ พี่หนุ่ยก็โทรกลับทันใดและได้ช่วยหาข้อมูลและแพคเกจได้ตามความต้องการ ประทับใจมากค่ะ

การเดินทางของโอ๋กะเล็กการเดินทางของโอ๋กับเล็กarticle

ตื่นเต้นกับการมาเที่ยวเกาะหมากครั้งนี้ เพราะว่าเป็นการมาเที่ยวครั้งแรกที่เกาะแห่งนี้ ก่อนจะมาเพียงวันเดียวเราได้รับแจ้งจากทางเกาะหมากรีสอร์ทว่า ฝนตกกระหน่ำมาเกือบ 10 วันแล้ว ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เกรงว่าถ้าเรามาอาจจะไม่ประทับใจ แต่ด้วยสปิริตของสองเรา ไปไหนไปกันอยู่แล้ว บ่ยั้นเลย เพราะเราไม่เน้นเล่นน้ำแต่อย่างใด และเราสองคนก็ชอบที่จะนั่งดูทะเลเวลาฝนตกด้วยสิ แต่ก็เข้าขั้นโชคดีที่พอเรามาถึงฝนไม่ตกเลย

เที่ยว ทะเล หน้าฝนทะเลหน้าฝน...กับคนคุ้นเคยarticle

“เที่ยวทะเลหน้าฝน .... จะดีเหรอแก? ”
“ไมอ่ะ เที่ยวไม่ได้เหรอ?”
“ก็ฟ้าฝนจะเป็นใจเหรอ ดำน้ำก็ไม่ได้ นั่งเรือข้ามไปอีกต่างหาก ไม่กลัวเหรอแก?”
“อยู่ใต้ฟ้ากลัวอะไรกับฝน ดำน้ำไม่ได้ ก็ทำอย่างอื่นดิ รสชาติชีวิตอ่ะเคยได้ยินป่ะ เบื่อๆไม่ใช่เหรอ สรุป จะไปไหมเนี่ย?”
“ไปก็ไป”
“ก็เท่านี้แหละ... เจอกันเช้าวันเสาร์ ที่เอกมัยล่ะ”

เที่ยวเกาะหมาก หน้าฝนเที่ยวเกาะหน้าฝนไม่สนุก...หลอกarticle

แพ๊คเก็บกระเป๋าสำหรับทริปนี้หวั่นใจหน่อยๆว่า ฝนจะมีอุปสรรคอะไรบ้าง แต่พอไปถึงตกใจเหมือนกัน เที่ยวเกาะหน้าฝนสนุกดี....................

โสด..โลดแล่น 5 ตระเวณกิน ตระเวณดื่มโสดโลดแล่น 6... ตระเวณกิน ตระเวณดื่มarticle

ถึงเมื่อคืนจะเมาแค่ไหน แต่คนอย่างเต๋าก็ไม่เคยตื่นสาย นี้จึงเป็นข้อพิสูจน์เรื่องของอายุอย่างชัดเจน ว่า พอเริ่มอายุมากขึ้นจำนวนชั่วโมงในการนอนก็จะน้อยลง ซึ่งเราได้บทสรุปแล้วว่า มันเป็นเรื่องจริง (นี้ชั้นต้องยอมรับจริงๆแล้วใช่มั๊ยว่า ชั้นแก่ ..เฮ้อออ)

[Go to top]

Copyright © 2009 All Rights Reserved by iLoveKohMak.com