ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletบ้านเกาะหมาก
bulletเกาะหมากโคโค่เคปรีสอร์ท
bulletเกาะหมากรีสอร์ท
bulletมากะธานีรีสอร์ท
bulletฮานอยเฮ้าส์ เกาะหมาก
dot
dot
dot
dot
bulletArtist's Place, TRAT
bulletพบทะเลรีสอร์ท Meet The Sea


จองทริปดำน้ำเกาะรัง
จองเรือไปเกาะหมาก
ตราดเบิกบาน


แหลมสน แหลมตุ๊กตา

แหลมสน

เป็นแหลมที่ตั้งอยู่ปลายหาดด้านตะวันออกของเกาะหมาก หากคุณจะไปแหลมสนจะพบทางแยกผ่านสวนมะพร้าวและสวนยางพาราไปยังแหลมสน นับเป็นบริเวณที่มีต้นสนทะเลขึ้นอยู่เต็มหาดสมชื่อกับแหลมสน สนทะเลจัดเป็นไม้ที่โตเร็ว สามารถเจริญเติบโตได้ดีในดินเกือบทุกชนิดและให้ประโยชน์ได้หลายอย่างด้วยกัน เช่น ใช้เป็นเชื้อเพลิงซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นไม้ฟืนที่ดีที่สุดในโลกและสามารถนำไม้มาใช้เผาเป็นถ่านได้ดี นอกจากนี้ยังมีการใช้ประโยชน์ในการฟอกหนัง การทำกระดาษ เนื้อไม้ใช้ทำเสาเข้ฒในการก่อสร้าง รวมทั้งการใช้เป็นสุมนไพรโดยนำเปลือกมาต้มกับน้ำเป็นยาฝาดสมานใช้รักษาโรคท้องเดินเรื้อรังและแก้บิด กิ่งแขนงเอามาชงกับน้ำรับประทานเป็นยาขับปัสสาวะ

 

 

 

 

 

แหลมสนเป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีบรรยากาศเงียบสงบและเต็มไปด้วยต้นสนลู่ลมไปมาตลอดเส้นทาง เป็นจุดที่คุณสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะกระดาดที่มองดูคล้ายกระดาษแผ่นแบนๆลอยอยู่กลางทะเล เล่ากันว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสที่เกาะกระดาดอยู่บ่อยครั้ง และได้ทรงรับสั่งให้พระเจ้าลูกยาเธอพระองค์เจ้าจิระประวัติวรเดช ซึ่งเป็นพระโอรสไปทรงซื้อเกาะแห่งนี้จากชาวบ้านในราคา 2,000 บาท นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกาะแห่งนี้เป็นที่รู้จัก หลังจากนั้นหม่อมเจ้าหญิงสุมนมาลย์ (โสภณกุล) พระชายา ได้ทรงสร้างพระราชวังที่บริเวณแหลมไก่กาบนเกาะกระดาด ต้นสนที่ทอดยาวลู่ลมไปมาทำให้เราย้อนรำลึกถึงประวัติศาสตร์อันน่าจดจำของเกาะกระดาด

ทุกวันนี้แหลมสนเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมทิวทัศน์ของเกาะกระดาด และเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด

ในวันที่มีลมทะเลพัดเข้าด้านนี้ บรรยากาศก็จะเย็นสบายเหมาะแก่การพักผ่อน นอกจากนี้บริเวณแหลมสนยังมีชายหาดให้เดินเล่นชมวิวและเล่นน้ำได้อีกด้วย

แหลมสน
แหลมสน
แหลมสน
 

 

 

 


 

แหลมตุ๊กตา

เป็นอ่าวใหญ่ที่ยาวต่อเนื่องตั้งแต่ทิศตะวันออกถึงทิศตะวันตก โดยแบ่งชายหาดเป็นหลายช่วงตามที่ตั้งของรีสอร์ทที่มีอยู่บนอ่าว โดยปลายสุดของอ่าวทางทิศตะวันตกเป็นที่ตั้งของบ้านอิงเขารีสอร์ท เป็นบังกะโลบนเนินเขา บรรยากาศดี เงียบเป็นส่วนตัว โดยบริเวณด้านหน้ารีสอร์ทจะมีชายหาดสั้นๆประมาณ 200 เมตรให้เล่นน้ำ โดยด้านหน้าชายหาดจะมองเห็นเกาะระยั้้งในและเกาะระยั้งนอกได้อย่างสวยงาม

ส่วนปลายสุดของอ่าวคือแหลมตุ๊กตา ซึ่งเป็นแหลมหินที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ตก และจากรีสอร์ทมีทางเท้าให้เดินไปยังแหลมตุ๊กตาได้เป็นอย่างดี และเช่นเดียวกับอ่าวอื่นๆที่มีเส้นทางจักรยานให้ขี่มาเที่ยวชม แต่ถนนบางช่วงควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

บริเวณแหลมตุ๊กตาคือจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่มีชื่อเสียงของเกาะหมาก

แหลมตุ๊กตา เกาะหมาก แหลมตุ๊กตา